Corsair MM200 & M30

ImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImage
ที่มารีวิวเป็นคู่ๆนั้น ไม่ใช่ว่ามันขายเป็นคู่นะครับ แต่ไหนๆก็เป็นเม้าส์กับที่รองแล้ว ก็เลยทำคู่กันซะเลยครับ นั่นคือ Corsair Vengeance MM200 และ Corsair Raptor M30 ครับผม

มาว่าถึงแผ่นรองเม้าส์ MM200 กันก่อนดีกว่าครับ เจ้าแผ่นรองตัวนี้ออกแบบมาเป็นแนวผืนผ้าซะมากกว่าครับ ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่ ไม่เล็กจนเกินไป และความหนา 2 mm นั้น ทำให้แผ่นรองเม้าส์แผ่นนี้ มีจุดเด่นที่การพกพาสะดวก เหมาะกับโต๊ะที่มีขนาดวางไม่ใหญ่มากครับ ส่วนผิวสัมผัสนั้นจะเป็นแบบ Speed ครับผม ผ้าทอสีดำทอแบบละเอียด ให้ความรู้สึกไหลลื่นได้เป็นอย่างดีครับ จุดด้อยก็คงเป็นความหนาของมันครับ ที่ให้มาเพียง 2 mm เท่านั้น ค่อนข้างจะน้อยไปหน่อย แต่สามารถวางซ้อนกับแผ่นรองอันอื่นเพื่อเพิ่มความหนาได้ครับผม

มาดูเม้าส์กับบ้างเด้อ Corsair Raptor M30 ตัวนี้ เป็นเม้าส์ที่ออกแบบมาให้เป็น Plug and Play เสียบแล้วเล่นได้เลยครับผม โดยมีจุดเด่นดังนี้

– DPI สูงสุด 4000 (ปรับได้ 4 Level)
– Sensor Avago ADNS-3090 Optical
– ปรับความเร็วได้บนตัว Mouse เลย
– มี 6 ปุ่ม บนตัว M30
– 1,000 Hz

ทรงของตัวเม้าส์เป็นแบบเข้ารูปมือขวาครับ ขนาดกลางไปทางใหญ่ จับกระชับมือดีครับ ส่วนการเทสนั้นถือว่าออกมาในระดับกลางๆ ครับ ด้วยการที่เจ้า Corsair Raptor M30 มัน Fix Rate ไว้ที่ 1,000 Hz อาจทำให้เกิดการเลื้อยของ Sensor นิดหน่อยครับ ยิ่งสำหรับขา FPS แล้ว น่าจะมีปัญหากันเล็กน้อยครับ อาจจะต้องรอดูว่าอาจจะมี Software มาเพื่อปรับแต่งก็เป็นได้ครับผม

ขอขอบคุณ
Corsair ประเทศไทย
ที่ใจดีให้อุปกรณ์ กับทาง FpsThailand ได้ลองใช้กันครับ

Glacius หนุ่มน้อยแชมป์โลก PB ปี 2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตอนนี้ผันตัวมาทำงานเกี่ยวกับวงการ eSports แล้ว ทักงานแข่ง งานพากย์ และบทความต่างๆ