Corsair RAPTOR HS30

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้พี่แว่นมีหูฟังจากทางค่าย Corsair มารีวิวให้ได้รับชมกันอีกหนึ่งตัวครับ ที่จะอยู่ในซีรีย์ RAPTOR รุ่น HS30 นั่นเองจ้าาา

ImageImageImageImageImageImageImageImageImageImage
TECH SPEC
Headphone
Frequency Response: 20Hz – 20kHz
Impedance: 32 Ohms @ 1 kHz
Drivers: 40mm Neodymium
Connector: Analog
Cable Length: 1.8m/5.9ft

 

MICROPHONE
Type: Unidirectional noise cancelling
Impedance: 2.2k Ohms
Frequency Response: 100Hz – 10kHz
Sensitivity: -42 dB (± 2 dB)

สำหรับทาง Corsair นั้นจะมีการแบ่งรูปแบบของ Gaming Gear ไว้ 2 ซีรีย์คือ RAPTOR Series และ VENGEANCE Series ในส่วนของ Raptor นั้นจะเป็นซีรีย์ระดับกลางๆ ครับ วัสดุและเนื้องานต่างๆ จะเป็นพลาสติก เน้นโทนสีดำแดง ส่วน VENGEANCE Series นั้นจะเน้นวัสดุเป็นอลูมิเนียมในระดับสูง (High End) อะไรประมาณนี้ครับผม โดยล่าสุดนั้นทาง Corsair ได้ทำการปรับเปลี่ยนโฉมแบรนด์เกมมิงเกียร์ไปเป็น Corsair Gaming ในโลโก้ใหม่แล้ว แต่สินค้าเก่าๆ ก็ยังคงมีการจำหน่ายและเซอร์วิสต่างๆ ยังเหมือนเดิมครับ

ในรีวิวนี้จะเป็นคิวของ Corsair RAPTOR HS30 ที่มีหน้าตาเรียบง่าย และสวยงามดีครับ ด้วยโทนสีดำแดง ตามสไตล์ของ RAPTOR Series วัสดุโดยรวมเป็นพลาสติกตลอดทั้งตัวครับ มีน้ำหนักเบา พร้อมกับ Ear cup หนังคุณภาพดีและมีขนาดกว้างใหญ่สวมใส่สบายมากด้วยครับ รวมๆ แล้วถือว่ารูปลักษณ์ภายนอก สวยงามน่าดูชมเชียวล่ะครับ สมราคา Corsair จริงๆ

ในด้านของซุ่มเสียงเจ้า RAPTOR HS30 ตัวนี้ ก็จัดได้ว่าอยู่ในระดับกลางๆ ครับ Sound Stage ไม่กว้างมากนัก ด้วยสเป็ค 20Hz – 20kHz มาตรฐานหูฟังเล่นเกม เสียงออกแนว FLAT เลย กลางโดดเด่นมาก หากฟังเพลงแล้วเสียงนักร้องจะโดดมาก่อนเลยครับ และแน่นอนว่าหากมีเวลาเบิร์นเพิ่มเติมกันอีกนิด น่าจะได้ความนุ่มนวลมากขึ้น โดยเฉพาะด้านเบสที่จะแน่นมากขึ้นครับ ส่วนเสียงไมโครโฟนสามารถลองฟังได้ในคลิปรีวิวครับ เสียงคมชมดีมากทีเดียวจ้า

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้แล้วตามร้านขายอุปกรณ์เล่นเกมโดยทั่วไปครับ นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยทาง SCANNER นั่นเองจ้า

ขอขอบคุณ
Corsair ประเทศไทย
ที่ใจดีให้อุปกรณ์ กับทาง FpsThailand ได้ลองใช้กันครับ

Glacius หนุ่มน้อยแชมป์โลก PB ปี 2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตอนนี้ผันตัวมาทำงานเกี่ยวกับวงการ eSports แล้ว ทักงานแข่ง งานพากย์ และบทความต่างๆ