Corsair Vengeance 2000

ImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImage
Headphones
Frequency Response: 20Hz to 20kHz
Impedance: 32 Ohms @ 1kHz
Sensitivity: 105dB (+/-3dB)
Drivers: 50mm
USB power consumption: 500mA
Connector: USB Type A
Wireless range: up to 40 feet (12m)
Battery life: Up to 10 hours

Microphone
Type: Unidirectional noise-cancelling condenser with adjustable, rotating boom
Impedance: 2.2k Ohms
Frequency Response: 100Hz to 10kHz
Sensitivity: -37dB (+/-3dB)

Corsair Vengeance® 2000 Dolby 7.1 Wireless Gaming Headset (ชื่อจะยาวไปไหน) ตัวนี้ก็จะเป็นหูฟังไร้สายที่มีระบบ 7.1 จำลองอยู่ในตัวครับผม โดยหากเราใช้งานผ่านเจ้าไดรเวอร์ของเค้าแล้วจะสามารถปรับฟีเจอร์การใช้งานได้อย่างครอบคลุมครับ ทั้งในเรื่องของการปรับ Channel ของเสียงตั้งแต่ 2.0 Stereo, 5.1 และ 7.1 Surround นั่นเองครับ และยังเปิดการใช้งาน Dolby ให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วน อย่างการดูหนัง ฟังเพลง และเล่นเกม ก็สามารถปรับและตั้งค่าให้เหมาะสมได้เป็นอย่างดีครับ

เนื้อเสียงของเจ้า Vengeance® 2000 ตัวนี้ ว่าด้วยคุณภาพเสียงแล้วถือว่าเป็นหูฟังที่คุณภาพเสียงดีมากๆ ตัวนึงเลยก็ว่าได้ครับ มีมวลเสียงที่ดี เนื้อเสียงที่ให้ก็มาครบทุกย่านทั้งสูง กลาง ต่ำมาแบบครบครันไม่รู้สึกขาดหาย ใช้ฟังเพลงเสียงกลางเด่น เสียงนักร้องคมชัด เบสแน่นครับ ใช้เล่นเกมก็ให้ทิศทางได้อย่างชัดเจน แยกแยะดีเยี่ยม และเสียงไมโครโฟนยังหล่อและคมสุดๆ ครับ ที่ครอบหูจะเป็นกำมะหยี่สีดำครับ ส่วนนี้อาจจะต้องดูแลรักษากันนิดนึงเพราะมันจะเก็บฝุ่นกว่าแบบหนังและผ้าครับ โดยรวมแล้วเรียกได้ว่าถูกใจพี่แว่นใช้ได้ครับเจ้าตัวนี้

สำหรับหูฟังไร้สายอย่างเจ้า Vengeance® 2000 ตัวนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังมองหาหูฟังไร้สายที่ดีมีคุณภาพซักตัวไว้ใช้งานครับ เพราะพี่แว่นเชื่อว่าหลายๆ คนคงมีปัญหากับหูฟังแบบมีสาย ทั้งเกะกะ และขาเก้าอี้ทับบ้างอะไรบ้าง ก็น่าจะมองหาตัวนี้ไว้ใช้งานครับผม เรื่องระยะการใช้งานสามารถชมได้ในคลิปนะครับ ซึ่งก็ถือว่าเป็นระยะที่พอเหมาะสำหรับการใช้งานในบ้าน ในส่วนของแบตฯ นั้นก็จะใช้แบบเสียบสายชาร์จเอานะครับ ไม่ใช่แบบใส่ถ่าน จึงทำให้หูฟังมีน้ำหนักที่เบากว่าหูฟังไร้สายตัวอื่นๆ ในท้องตลาด และใส่ใช้งานได้เป็นระยะเวลานานครับ

ขอขอบคุณ
Corsair ประเทศไทย
ที่ใจดีให้อุปกรณ์ กับทาง FpsThailand ได้ลองใช้กันครับ

Glacius หนุ่มน้อยแชมป์โลก PB ปี 2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตอนนี้ผันตัวมาทำงานเกี่ยวกับวงการ eSports แล้ว ทักงานแข่ง งานพากย์ และบทความต่างๆ