เกาะติด TNP ในงาน EACC Summer 2017 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 11 ล้านบาท

17.07.2017 : Day 1

สามตัวแทนทีมชาติไทย Vuzelar5r5 , BESTLICKz และ ATTACLE เดินทางจากประเทศไทยโดยสายการบิน China Eastern Airlines มายังเมืองกวางโจว ประเทศจีน ซึ่งในวันแรกยังไม่ได้มีนัดหมายทำอะไรมากมาย นอกจากพูดคุยกันเรื่อง Draft ตัว ที่รายการนี้ให้ดราฟได้แค่ 18 ตัว (ผู้รักษาประตู 2 คน) ทำให้ตัวเลือกค่อนข้างมีน้อย


 

18.07.2017 : Day 2

วันที่สองของตัวงาน จัดว่าเป็นอีกหนึ่งความระทึกใจที่ต้องเลือกนักเตะเข้าไปให้แต่ละทีมได้ใช้งานครับ โจทย์ในปีนี้ยากกว่าเดิมพอสมควร เพราะว่ามีทีมที่เข้าร่วมงานนี้มากขึ้น จากเดิม 8ทีม ในครั้งนี้มีทั้งหมด 12 ทีม และเลือกได้เพียง ทีมละ 18 ตัว (รวม GK ด้วย 2 ตัว) ทำให้เราสามารถเลือกนักเตะที่ใช้เล่นได้จริงๆ เพียง 16 ตัวเท่านั้น ถือว่าการเลือกแต่ละตัว ต้องมีประโยชน์หลากหลาย แทนตำแหน่งได้มากกว่า 1 ตำแหน่ง เพราะแทบจะต้องใช้ชุดตัวจริงลงแข่งตลอดทุกแมตช์เลยก็ว่าได้

หลังจากจับฉลากลำดับการดราฟมาแล้ว ทีม TNP ของไทยเรา ก็ได้เป็นลำดับที่ 6 จัดว่ากลางๆ ครับ ไม่ได้เปรียบและไม่เสียเปรียบมากเช่นกัน โดยทีมไทยเราได้โอกาสดี จัด Z. Ibrahimovic มาเป็นดราฟแรก ซึ่งเป็นตัวที่เตรียมฉกกันไว้นานแล้ว หากหลุดมาถึงมือนั่นเอง ถึงแม้ว่าจะเป็นปี 16 ที่ไม่ค่อยมีความเร็วเท่าไร แต่พอเป็นระดับ +10 Lvl. 20 แล้วนั้นก็จัดว่าจบได้ทุกรูปแบบครับ ตามด้วย L. Koscielny ที่มาเฝ้าเป็นปราการหลัง ที่พกมาทั้งความคล่องตัวและจังหวะเข้าบอลที่เด็ดขาด

เสริมความมั่นใจคู่หน้าด้วยความคล่องตัวอย่าง M. Rashford ที่มีทั้งรูปร่างที่สูงโปร่งและความเร็ว ความคล่องแบบจัดเต็มด้วยระดับ +10 สัดส่วนสามารถเล่นลูกโหม่งได้ดีทีเดียวครับ คุมกลางเพิ่มด้วย Y. Toure ที่มีพื้นฐานร่างกายสูงใหญ่ เน้นยืน CM CAM ไว้ตัดเกมแดนกลาง และครองบอลไว้กับตัว ริมเส้นสองฝั่งอย่าง Coman จากบาเยิร์น และ Mahrez กองหลังโดยรวมเรามีตัวที่มั่นใจหลายๆ ตัวทั้งแบ๊คและเซ็นเตอร์ แต่คงต้องฝืนใช้ CB หลายตัว ถึงแม้ว่าจะไม่ฟิตก็ตาม แต่ถ้าจะให้พูดถึงผู้รักษาประตูแล้วล่ะก็… คงมีไว้ประดับเพียงเท่านั้น แต่เป็น BestsliCkz บอกว่า Guaita เนี่ยแหละ ผู้รักษาประตูในซอกหลืบตัวหนึบของจริง