Steelseries KANA V2

ImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImage

สำหรับเมาส์ SteelSeries KANA นั้นถือว่าเป็นเมาส์ Optical ที่เป็นตัวเลือกแรกๆ ของใครหลายๆ คน ด้วยคุณภาพ + ราคา ที่คุ้มค่าน่าใช้นั่นเองครับ แต่เจ้า KANA รุ่นแรกนั้นก็ยังรู้สึกขาดๆ เกินๆ อะไรไปซักอย่าง จนในวันนี้ SteelSeries ได้พัฒนาและปล่อยเมาส์รุ่นที่จะมาสานต่อให้ดียิ่งขึ้น นั่นคือ SteelSeries KANA V2 นั่นเองครับ ถือว่าเป็นครั้งที่สอง ที่ทาง SteelSeries ได้ออกเมาส์มาเป็น V2 ของรุ่นนั้นๆ เพื่อปรับแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดและยังไม่ดีพอนั่นเองครับ (ครั้งแรกเป็น Kinzu V2 นั่นเอง)

SteelSeries KANA V2 ตัวนี้ ได้รับการปรับแต่งอย่างเป็นรูปธรรมและชัดเจนที่สุดนั่นก็คือเรื่องของเซ็นเซอร์ที่ปรับมาใช้เป็น Advanced Avago 3090 (Optical Sensor) ที่ปรับ CPI ได้ที่ 400 – 4000CPI ค่า FPS เพิ่มขึ้นเป็น 6400fps สวิตช์ต่างๆ เลือกใช้เป็น Omron Switch และสีสันตัวเมาส์ที่ถูกปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เช่นปุ่มด้านข้างเป็นสีส้ม จากเดิมที่จะเป็นสีเดียวกับตัวเมาส์นั่นเอง

สำหรับการใช้งานจริงหลังจากที่ได้สัมผัสแรกเจ้า KANA V2 ให้ความรู้สึกได้ดีกว่า KANA พอสมควรครับ ไม่ว่าจะเป็นตัวผิวของเมาส์ ความรู้สึกเวลาลากเมาส์บนตัว pad (คาดว่า Glide น่าจะเปลี่ยนแปลงด้วย) และที่สำคัญคือความรู้สึกตอนคลิกซ้าย-ขวา นั้นนิ่มขึ้นมากทีเดียว ทำให้คลิกเมาส์ได้พริ้วมากขึ้นครับ ถัดมาในส่วนของความนิ่งนั้น ยังฟันธงได้ไม่ขาดมากว่ามีความต่างกัน เพราะ KANA เดิมนั้นก็นิ่งมากๆ อยู่แล้ว และ KANA V2 ก็มีความนิ่งที่ดีเยี่ยมไม่ต่างกันครับ จุดที่รู้สึกต่างจริงๆ จะเป็นเรื่องของความรู้สึกตอนสัมผัสซะมากกว่าครับ

สำหรับการตั้งค่าต่างๆ ใน SteelSeries Engine นั้นก็ยังคงต้องรอตัวเวอร์ชันใหม่ว่าจะมีอะไรให้ปรับแต่งเพิ่มหรือไม่นะครับ เพราะ ณ ตอนที่ทางเราได้ทดสอบนั้นยังเป็น SteelSeries Engine รุ่น 2.8.0059 และคาดว่าหลังจากที่เรารีวิวไปแล้ว SteelSeries Engine 3 คงเปิดให้ดาวโหลดแล้วครับ

ขอขอบคุณบริษัท SteelSeries Aps. แห่งประเทศไทย ที่มอบสินค้าดีๆ มาให้เราได้รีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันนะครับผม

https://www.facebook.com/SteelSeriesThai

Glacius หนุ่มน้อยแชมป์โลก PB ปี 2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ตอนนี้ผันตัวมาทำงานเกี่ยวกับวงการ eSports แล้ว ทักงานแข่ง งานพากย์ และบทความต่างๆ