สอดส่องบูธ MSI ในงาน COMPUTEX 2019

สำหรับปีนี้ก็จัดอย่างต่อเนื่องกับงาน COMPUTEX ในปี 2019 ที่ประเทศไต้หวัน ครั้งนี้ทีมงาน FPSThailand ก็ได้รับเกียรติจากทาง MSI ให้ไปเยี่ยมชมการเปิดตัวของ Gaming Notebook รวมถึงสินค้าใหม่ ๆ ที่น่าสนใจของปีนี้อีกด้วย

อย่างแรกเลยที่ทาง MSI ต้องการ Present มากที่สุดก็คงจะเป็นส่วนของ Gaming Notebook เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งของด้านนี้เลยก็ได้สำหรับ MSI ซึ่งในงานนี้ก็ได้เปิดตัว Notebook ตัวแรงออกมาหลาย Series มากตั้งแต่ GT Titan , GS Stealth , GE Raider , GP Leopard , GL , GF Thin

เริ่มจากตัวแรงสุดอย่าง GT Titan ที่คราวนี้ออกรุ่น Series GT76 Titan ซึ่งที่น่าสนใจสำหรับเรือธงของรุ่นนี้คือใช้ CPU : i9-9900K ใช่ครับมันคือ i9-9900K ไม่ใช่ในรหัส H ที่เป็น CPU ของ Notebook แต่เป็นเกรดเดียวกันกับ PC Dekstop และการ์ดจอก็ยังเป็นตัวท็อปอย่าง RTX 2080 สุดแรง !!

รุ่นรองลงมาก็จะเป็นตัว GS75 Stealth ซึ่งจะที่เน้นจุดเด่นในเรื่องของน้ำหนักเบา โดยการ์ดจอจะเป็น RTX 2080 เช่นเดียวกันกับ แต่ว่าจะมี Max-Q design เข้ามาด้วยเป็นนวัตกรรมที่ให้มีขนาดเล็กลง แต่คุณภาพยังเต็มเปี่ยมเท่าเดิม และยังได้รางวัล EUROPEAN HARDWARE AWARDS 2019 อีกด้วย

ต่อมา GE65 Raider ซึ่งเป็นรุ่นที่รองลงมาอีกขั้นแต่จุดเด่นของเจ้าตัวนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องความแรงของสเปคเครื่อง แต่เป็นความแรงของจอ Monitor ที่มี Refresh Rate ถึง 240hz ซึ่งจอของ Notebook ที่มีค่า Refresh Rate ขนาดนี้บอกเลยว่าสุดจัด FPSTH บอก !!

ไม่ต้องห่วงว่าจะรีด FPS ออกมาได้ถึงขนาดนั้นไหมเพราะสเปคที่ MSI เค้าใส่มาให้มันแรงพออยู่แล้ว ยังไงก็สบายแน่นอน

และที่เหลือก็จะเป็น Series เป็นรุ่นประหยัดที่ราคาน่าคบหาของคนที่มีงบอย่างจำกัด ถึงจะเป็นรุ่นล่าง ๆ แต่ว่าสเปคนั้นถือว่าแรงไม่แพ้กันครับในส่วนของ GP , GL และ GF

โดยตอนนี้ MSI ไม่ได้มองเห็นแค่กลุ่ม Gamer เท่านั้นยังเอาใจกลุ่มคนใช้งานทั่วไปอีกด้วยในส่วนของรุ่น P และ PS ที่จะมีสเปคการใช้งานทั่ว ๆ ไปไม่ได้แรงเวอร์แต่ก็ใช้งานปกติได้อย่างสบาย ๆ ราคาเองก็สบายเช่นกัน

ยังไม่หมดแค่นั้นยังมีในส่วนของ Series ที่น่าสนใจมาก ๆ ในส่วนของ Workstation ที่มีชื่อ Series ว่า WS และ WE ที่จะเน้นการ์ดจอไปในรุ่นของ RTX Quadro เป็นการ์ดจอ Quadro รุ่นใหม่ในรุ่น RTX ซะด้วย บอกเลยว่าสายงานกราฟฟิคออกแบบ 3D จะต้องชอบแน่ ๆ สามารถพกพาไปไหนได้สะดวก ยกไปทำที่ทำงานและเอากลับมาต่อที่บ้านได้อย่างง่ายดาย

WP65 เป็นอีกหนึ่งในรุ่นตัวเล็กที่สุดในด้าน Workstation ที่เหมาะกับกลุ่ม นักเรียน/นักศึกษา ในด้านสายอาชีพนี้มาก ๆ ด้วยราคาที่ย่อมเยาเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจมากครับ

นอกจากนี้ในส่วนอื่นเองก็มีการแสดงสินค้ารุ่นใหม่ ๆ ออกมามากมายทั้งในส่วนของ Monitor ที่ MSI ได้เข้ามาเจาะกลุ่มตลาดในส่วนนี้แล้วที่เป็นจอ 144Hz รวมไปถึง VGA Card หรือการ์ดจอ Motherboard ที่เป็นในรุ่น Gen ใหม่และน่าสนใจทั้งนั้น

โดยทั้งหมดนี้ต้องยกให้ส่วนของ Gaming Notebook เป็นอันดับ 1 ไฮไลท์ของ MSI เลยครับที่ข้ามไปอีกขั้นของความเป็น Notebook เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าสินค้าจะเข้าประเทศไทยช่วงหลังงาน Commart ในประเทศไทยซักพักก็คงเริ่มตีราคาในไทยอย่างเป็นทางการแล้วครับ !!