วิธีอัพเกรด Rainbow Six : Siege ง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน (สำหรับใน Steam)

หลายคนอาจจะซื้อ Rainbow Six Siege – Starter Edition ซึ่งเป๋็นตัวถูกสุดในราคาแค่ 349 บาท แต่อยากจะอัพเกรดเป็นแพ็คเกจอื่น เพราะอาจจะทนไม่ได้กับการที่ต้องมานั่งเก็บ Operators แต่ละตัวให้ครบ (หรือจะอัพแพ็คเกจอื่นก็ได้เหมือนกัน)

แต่จะทำยังไงหล่ะ ในเมื่อเราซื้อ Rainbow Six Siege – Starter Edition มาแล้วใน Steam แต่พอกดซื้อแพ็คเกจอื่นอย่าง Complete Edition ที่ตัวเดียวจบไปเลยวันนี้มาดูกันว่าทำยังไง เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้นครับ 

  1. ขั้นตอนแรกให้เราเปิด Steam ขึ้นมาแล้วดู Menu Bar ข้างบนแล้วเลือก Help >> Steam Support
  2. จากนั้นให้เราเลือกหัวข้อ I want to permanently remove this game from my account เพื่อลบตัวเกมออกไปจากรหัสของเรา (ลบแล้วหายเลย คิดให้ดีก่อนว่าถ้าเราอัพเกรดแล้วจะคุ้มไหม)
  3. ระบบจะให้เรายืนยันอีกครั้งว่าจะให้ลบเกมออกจากรหัสเราใช่ไหม ถ้าแน่ใจแล้วให้เราเลือกหัวข้อแรกเพื่อลบตัวเกมออก แต่ถ้าใครพึ่งซื้อมาได้ไม่นานสามารถเลือกอย่างล่างเพื่อ Refund เพื่อคืนเงินได้
  4. เมื่อเราเลือกเสร็จแล้ว ระบบก็จะลบตัวเกมออกให้ทันที อย่างในตัวอย่างก็คือลบ Rainbow Six Siege – Starter Edition เรียบร้อย
  5. เมื่อลบตัวเกมออกจาก Steam ของเราเป็นที่เรียบร้อย มาดูในหน้า Library จากเดิมจะเป็น Play แต่เมื่อเราลบจะเป็น Purchace ให้เราไปซื้อเกมใหม่ต่อไปก็เตรียมเงินที่จะซื้อแพ็คเกจต่อไปกันเลย
  6. จากนั้นก็ให้เราไปซื้อแพ็คเกจที่ต้องการตามใจชอบ (อย่าทะลึ่งไปซื้อ Stater Edition ให้เสียเงินฟรีหล่ะ)

    เมื่อเรากดเข้าเกมโดยเชื่อมต่อกับ Uplay แล้วระบบจะบอกว่ารหัสเราได้มีคอนเทนส์ตามที่เราอัพเกรดเข้ามา เท่านี้ก็เป็นที่เรียบร้อย และเงิน , เลเวล หรืออะไรก็แล้วแต่จะไม่หายไป ไม่ต้องกังวัลว่าจะไปเริ่มใหม่เพราะเราได้ลองทดสอบมาแล้ว เริ่มแรกที่ซื้อตัว Starter Edition ลองเทสเล่นเกมไปเกมนึง จนได้เงินและเลเวล 2 

    แล้วลบตัวเกมพร้อมกับอัพเกรดมาเป็นตัว Complete Edition เงินและเลเวลนั้นก็ยังอยู่ สบายใจได้ครับใครที่เล่นมีเงินและเลเวลเยอะ ๆ ไม่ต้องกังวัลว่าจะหายยังคงอยู่แน่นอน !!