ชมบูธ ASUS & ROG ที่งาน Computex 2018

    ในปีนี้ทาง FPSThailand.com ได้มีโอกาสเดินทางไปประเทศไต้หวัน ร่วมกับทาง ASUS อย่างเต็มตัวครับ โดยในปีนี้ ทาง ASUS ได้พาทีมงานเราและสื่อทั่วประเทศไทยไปเที่ยวชมธรรมชาติอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะป่า จะเขา หรือทะเลต่างๆ แต่เราคงไม่ขอกล่าวถึง เพราะไฮไลท์ของตัวงานในครั้งนี้ทาง ASUS ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ ทั้งในแบรนด์ของ ASUS และ ROG นั่นเองครับ

    ASUS ในปีนี้ เปิดตัวมาค่อนข้างเรียบหรูและอลังการ ได้ใจเหล่าสาวกไอทีกันไปหลายช๊อตทีเดียวครับ ไม่ว่าจะเป็น ASUS Zenbook Pro 15 ที่มีความแรงและบาง รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามา ทั้งความคมชัด และความเที่ยงตรงของสีที่หน้าจอแสดงผล ทำให้เหล่านักออกแบบไม่ต้องง้อค่ายผลไม้อีกต่อไป รวมถึง Touchpad ที่ทำออกมาเป็นจอ LED มีการประมวลผลร่วมกับวินโดว์ในตัวครับ

    ถัดมาเป็นด้านของคนรักสุขภาพที่ต้องการใช้งาน Smartwatch เพื่อเพิ่มบุคลิกส่วนตัว และในตอนนี้นาฬิกาข้อมือมันเป็นมากกว่าแค่การดูเวลาแล้วนั่นเอง เพราะมันสามารถเช็คทั้งความดันโลหิต และอัตราการเต้มของหัวใจ รวมถึงวัดกระแสการทำงานของร่างกายของเราได้ เมื่อมีอะไรผิดปกติ ถือว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัวกับ ASUS VivoWatch BP ตัวใหม่ล่าสุดนั่นเอง

     

     

    ถัดมาจาก VivoWatch BP แล้วก็เป็นในด้านของ Smartphone แห่งยุคอย่าง ASUS Zenfone 5z ที่ยกระดับสเป็คต่างๆ ขึ้นมาให้เป็นสมาร์ทโฟนชั้นนำ ในตลาดอย่างไม่ต้องสงสัยด้วยสเป็คสุดล้ำ ด้วยหน้าจอ IPS-LCD 24-bit (16 ล้านสี) ขนาด 6.2 นิ้ว และชิปประมวลผล Qualcomm MSM8998 Snapdragon 845 Octa Core ทำงานร่วมกับ OS ที่ลงตัวอย่าง Android 8.0 (Oreo) นั่นเองครับ จากที่ลองดูแล้วนั้น มีการตอบสนองต่อการเปิด/ปิด แอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็วทันใจ และยังมีกล้องที่มีความฉลาดด้วยการเปลี่ยนรูปแบบของภาพได้ตามสิ่งที่เรากำลังถ่ายอยู่ โดยทาง ASUS จะเรียกมันว่า AI นั่นเอง และยังมีความสามารถของเลนส์ Wide ในตัว ที่ปรับไปมาได้อย่างคล่องตัวด้วยครับ ถือว่าเป็นหนึ่งใน Smartphone ที่มีเทคโนโลยีอยู่อย่างครบถ้วน

    แถมยังมีอีกหนึ่งรุ่นที่ใกล้จะเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้ อย่าง ASUS Zenfone Max Pro ที่มีความเร็วและแรงไม่แพ้กัน รวมไปถึงการอัดความจุแบตมาสูงถึง 5000 mAh เหมาะกับคนชอบเล่นเกม หรือใช้งานหนักๆ ในแต่ละวันเป็นอย่างดีครับ

     


     

    ROG – Republic of Gamers ซับแบรนด์ที่สร้างฐานแฟนๆ ได้อย่างเหนียวแน่นจากทาง ASUS ที่เน้นในด้านของความเป็น Gaming อย่างเต็มรูปแบบ ในครั้งนี้ เปิดตัวแรงด้วย Smartphone สุดเจ๋งอย่าง ROG Phone ที่ออกแบบมาอย่างลงตัวทั้งด้านของสเป็ค , การออกแบบระบบระบายความร้อน และการเชื่อมต่อได้หลายรูปแบบนั่นเอง

    ในช่วงแรกที่ได้พบกับสินค้าจากทาง ROG นั้น เรียกได้ว่าเป็นพัฒนาการจากเดิม นั่นคือ ROG STRIX SCAR II นั่นเองครับ เป็นการยกระดับตัว SCAR รุ่นเดิม ให้ทันสมัยและจัดเต็มมากขึ้น เปลี่ยนทั้งรูปแบบดีไซน์ภายนอก และรวมถึงสเป็คภายใน และด้วยตัวจอขนาด 15.6″ Refresh Rate 144Hz , Response Time 3ms จัดเต็มในด้านการเล่นเกม FPS อย่างเราๆ และสเป็คหลักๆ ก็ i7 Gen 8 + GTX1070 สำหรับตัวท๊อปนั่นเอง

    ปิดท้ายด้วยหูฟังเกมมิ่งอย่าง ROG Delta ที่พัฒนาจากตัวเดิมก่อนหน้านี้อย่างลงตัว เลือกใช้พอร์ตเชื่อมต่ออย่าง USB Type-C ที่เป็นพอร์ตเชื่อมต่อแห่งยุค สำหรับโน๊ตบุคและเมนบอร์ดยุคใหม่ที่เค้าให้มาแล้ว ณ ตอนนี้ แต่มีหัวแปลงเป็น USB ปกติมาให้สำหรับคนที่ยังไม่มี Type-C นั่นเองครับ จุดเด่นอยู่ที่การออกแบบที่ลงตัวมากขึ้น Earcup ที่เข้ารูป ใส่แล้วสบายไม่อึดอัด ทำเชปเป็นสามเหลี่ยมใส่แล้วลงตัว ออกแบบมาเป็นหูฟังในระดับ Hi-Res เนื้อเสียงอัดแน่น จัดเต็มทุกอนู และยังปรับแสงสีบนตัวหูฟังได้แบบ RGB แยกส่วนได้ทั้งหมดอีกด้วยจ้า

     

    และนี่คือสินค้าหลักๆ ที่ทาง ASUS / ROG เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในตลาดช่วงกลางปี 2018 นี้ภายใต้ตัวงาน Computex 2018 นั่นเองครับ และนอกจากนี้ทีมงานเราก็ได้มีโอกาสเข้าไปชมบรรยากาศของ ROG Store ที่ตึก Syntrend ที่เปิดอย่างสวยงามอลังการไว้ที่ชั้น 1 ของตึกข้างๆ บันไดเลื่อนกันเลยครับ โดยจะเป็นการโชว์สินค้าของ ROG ทุกประเภท ตั้งแต่ Gaming Notebook , Mainboard , VGA , Gaming Gear และยังเปิดให้นั่งเล่นกันแบบฟรีๆ สำหรับแฟนๆ ที่เดินเข้ามาอยากทดลองสินค้า หรือนั่งเล่นเกมตามอัธยาศัย โดยมีเงื่อนไขของเค้าด้วยครับ