SteelSeriesThailand

Review: SteelSeries Rival 100 DOTA 2 Edition

อันไหนดี อันไหนเด็ดโดนใจชาว FPS เอามาโชว์กัน
User avatar
KirosZ
MOD ADMIN Everything
MOD ADMIN Everything
Posts: 16728
Joined: Mon 20 Jul 2009 2:26 am
Status: Offline

Review: SteelSeries Rival 100 DOTA 2 Edition

Unread postby KirosZ » Wed 18 May 2016 9:44 pm

https://www.youtube.com/watch?v=5l8-dJVesNA

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้ผมมีเมาส์จากทาง SteelSeries ที่เป็นเวอร์ชันพิเศษในโมเดลของ DOTA 2 มาพร้อมกับไอเท็มแจ่มๆ ที่เพียงแค่ซื้อมาก็แอดเข้าเกมไปใช้งานได้ทันที

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image


Image

สำหรับเวอร์ชันนี้จะเหมือนเดิมกับ Rival 100 ทุกประการครับ แต่จุดนึงที่เพิ่มเติมขึ้นมาคือเรื่องของดีไซน์กล่องและสีสันของ Rival 100 Dota 2 ที่เป็นธีมเดียวกับตัวเกม รวมไปถึงแถมไอเท็มพิเศษ ที่ได้รับทุกคน ที่ซื้อตัวเมาส์ครับ

[hr][/hr]

SteelSeries Rival 100 ออกแบบขนาดและหน้าตาออกมาได้ละม้ายคล้ายกับ Kana ตัวก่อนหน้านี้ แต่ก็ถือว่ามีจุดที่แตกต่างกันมากพอสมควรเลยครับ โดยเฉพาะในด้านการจัดวาง โดยเจ้า Rival 100 จะมีลักษณะเด่นหลักๆ ดังนี้

► ใช้ผิวด้านข้างเป็นพลาสติกแข็ง เป็นรูปแบบเม็ดขรุขระ ทำให้จับได้ติดปลายนิ้ว
► ย้ายปุ่มพิเศษ มาไว้ด้านซ้ายทั้งหมด 2 ปุ่ม สามารถตั้งค่าได้อิสระ
► มีผิวสัมผัสด้านบนเป็น Rubber
► ใช้ชิปเซ็ต PixArt S3059-SS CUSTOM SENSOR ที่ออกแบบเฉพาะจากทาง SteelSeries
► วัสดุต่างๆ และดูแน่นหนา คงทน แข็งแรงดี

พอได้จับสัมผัสใช้งานจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง ขนาด และน้ำหนัก ผมมองว่าเป็นเมาส์ ที่ผ่านการคิดออกแบบมาอย่างลงตัว และสามารถปรับตัวใช้งานให้ชินมือได้ในระยะเวลาไม่นาน สามารถใช้งานได้กับทุกขนาดมือของเกมเมอร์ทุกคนเลยก็ว่าได้ครับ ตัวเมาส์ไม่หนักมาก ทำให้การใช้งานโดยรวมทำได้คล่องมือดี และตัว Optical Sensor รหัสน้องใหม่ตัวนี้ ก็ทำออกมาได้ดีจากการที่ได้ทดลองเล่นกับเกม FPS หลายเกมครับ แม่นยำ เฉียบคมดีมาก เวลาวางเป้า ไม่ว่าจะเป็นการลากแบบช้าๆ และการสะบัดด้วยความเร็วครับ น้ำหนักในการกดคลิกกำลังดี ไม่แข็งและไม่อ่อนเกินไป รู้สึกคลิกง่ายกว่า Rival 300 เล็กน้อย อาจจะเพราะด้วยรูปร่างหน้าตาที่ต่างกัน ตัวเมาส์ ปรับไฟได้ 16.8 ล้านสี ตามการจูนผ่าน SSE 3.0 ได้ง่ายๆ และยังใช้งานร่วมกับ GameSense ได้อีกด้วยครับ

Image
คลิกที่ภาพ เพื่อเข้าดูช่วงการตั้งค่าผ่าน SteelSeries Engine 3.0 ได้ครับ


มาถึงจุดสังเกตของเจ้า SteelSeries Rival 100 กันบ้าง ถึงแม้ว่าเจ้าตัวเซ็นเซอร์จะทำออกมาได้ดีในด้านการใช้งาน ความนิ่งต่างๆ ผ่านเกณฑ์ แต่จุดที่น่าเสียดาย คือเรื่องของ CPI (SteelSeries จะเรียกเป็น CPI = Counts per inch) ที่ ณ ปัจจุบันนี้ Rival 100 จะทำการปรับ CPI ได้แบบไม่ละเอียดมากนัก โดยจะปรับขึ้นทีละ 250 , 500 , 1000 และเรื่อยไปจนถึง 2,000 และยังใช้งาน DCPI ได้ถึง 4000 CPI หลายๆ คนเห็นแล้วอาจจะกุมขมับกันเลยทีเดียวครับ เพราะส่วนใหญ่แล้ว มักจะคุ้นเคยกับ 400 , 800 CPI ที่เราใช้ๆ งานกันอยู่ในปัจจุบัน แต่ผมอยากจะบอกอย่างเดียวคือ ถ้าเราคิดจะใช้แล้ว ก็มีแค่ต้องปรับตัวครับ อาจจะต้องมา ลด-เพิ่ม ความเร็วเมาส์ในเกมเอาอีกเล็กน้อยนั่นเอง


คะแนน:
8.9/10


ขอขอบคุณบริษัท SteelSeries Aps. แห่งประเทศไทย ที่มอบสินค้าดีๆ มาให้เราได้รีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันนะครับผม

https://www.facebook.com/SteelSeriesThai


https://www.youtube.com/watch?v=5l8-dJVesNA


Stream on twitch.tv : https://www.twitch.tv/kiroszlol

ZOWIE EC2-A
SteelSeries QcK Heavy
Razer HammerHead V2 + Sound Blaster Omni Surround 5.1
Razer Blackwidow Chroma V2
MSI GE72 2QF Apache Pro


Playing: CS:GO , FO3 , PUBG

Image
Image

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest