SteelSeriesThailand

แฉเรื่องการรับประกัน สิ่งที่ทุกคนควรรู้

ใครลองอันไหน เป็นยังไง มาเล่าให้กันฟังครับ
User avatar
NooPan
กูรูในบอร์ดนี้
กูรูในบอร์ดนี้
Posts: 1682
Joined: Fri 16 Sep 2011 10:57 pm
Status: Offline

Re: แฉเรื่องการรับประกัน สิ่งที่ทุกคนควรรู้

Postby NooPan » Wed 12 Oct 2011 11:26 pm

ขอบ่นหน่อย
เพิ่งซื้อ PC ใหม่ยกชุดได้เมื่อประมาณกลางปีที่แล้วจากร้าน DCom สาขาต่างจังหวัด
ใช้ประมาณครึ่งปี จอมี Blind spot ตรงมุมจอ (ใกล้ๆ Start) เลยเอาไปแคลมที่ร้าน
เวลาผ่านไป ได้กลับคืนมาโดยไม่ได้ซ่อม เขาอ้างว่าจอโดนน้ำ อยู่นอกเงื่อนไขในการแคลม (จะโดนน้ำได้ไงในเมื่อตั้งอยู่ในห้องนอน) และบนหน้าจอมีรอยกระเทาะเหมือนโดนอะไรกระแทกมาตรงกลางจอ ซึ่งก่อนหน้านี้มันไม่มี
บางทีการอ้างของผู้ให้บริการก็ใช้หลีกเลี่ยงการเคลมได้ :97

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปงาน BIG ซื้อของที่บูต Razer เขาบอกว่ารับประกัน 1 ปี ส่งเคลม เปลี่ยนตัวใหม่ให้
เลยถามเขาว่าถ้าหลังจากนั้นจะทำไง เขาบอกว่าส่งให้เขาส่งซ่อมกับโรงงานได้ โดยมีค่าใช้จ่าย
ใครหมดประกันแล้ว ลองดูหน่อยสิ :17


Mouse: Cougar 250M
Surface: SteelSeries QCK+: CSGO Edition, Razer Kabuto
Keyboard: CM Storm Quick Fire TK (Red), CM Storm Quick Fire Rapid (Black)
Headset: Sennheiser PC 363D
User avatar
yamashita
SILVER I
SILVER I
Posts: 139
Joined: Sat 25 Dec 2010 3:54 pm
Status: Offline

Re: แฉเรื่องการรับประกัน สิ่งที่ทุกคนควรรู้

Postby yamashita » Fri 14 Oct 2011 1:08 pm

ได้ประโยชน์จริงๆ
Image
Point Blank
CodeName TwisTi

Mouse : Death Adder V2 , Kinzu
Mouse Pad : Goliathus Control,Qck+Fnatic
Headphone : Somic E-96 5.1
Keyboard : Dell Sk8115
Accessory : Mouse Bungee,Banana Stand
User avatar
samsung
GOLD NOVA MASTERR
GOLD NOVA MASTERR
Posts: 2343
Joined: Thu 08 Sep 2011 4:33 pm
Location: Thailand
Contact:
Status: Offline

Re: แฉเรื่องการรับประกัน สิ่งที่ทุกคนควรรู้

Postby samsung » Wed 26 Oct 2011 9:32 am

:91 :91 :91 :91 :91 :91
ค้าขายเว็บFPSอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ 114 ครับไว้ใจได้ จร้า
Name N/A
Game N/A
เมาส์ หลอนๆก็เห็นยิ่งตาย
คีย์บอร์ด กดติดบ้างไม่ติดบ้างก็ไวดี
หูฟัง ใส่แล้วไม่ต้องหล่อ ก็เห็นฟังเสียงได้
อุปกรณ์เสริม มีแล้วเก่งขึ้นม่ะ
อย่าไปหลงเชื่อคำโฆษาณามากนักครับเปลืองเงินเปล่า
User avatar
chezterarm
SILVER ELITE MASTER
SILVER ELITE MASTER
Posts: 955
Joined: Tue 30 Mar 2010 12:56 am
Location: 72 หมู่5 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง 21140
Status: Offline

Re: แฉเรื่องการรับประกัน สิ่งที่ทุกคนควรรู้

Postby chezterarm » Thu 03 Nov 2011 2:41 am

มีประกัน แผ่นรองเม้า ไหมครับ :91 ขำๆครับแก้เครียด
User avatar
r1zque
LEGENDARY EAGLE
LEGENDARY EAGLE
Posts: 4575
Joined: Sat 06 Aug 2011 11:19 am
Location: NAKHONPATHOM . . ! !
Status: Offline

Re: แฉเรื่องการรับประกัน สิ่งที่ทุกคนควรรู้

Postby r1zque » Tue 29 Nov 2011 7:58 am

:91 ความรู้ๆ
. . . อ ย่ า ง๊ อ ง แ ง๊ ง น่ า . . . ! ! ! C L I C K . . ! !
User avatar
porclick
SILVER ELITE MASTER
SILVER ELITE MASTER
Posts: 1173
Joined: Fri 05 Mar 2010 9:22 pm
Location: www.fpsshop.com 45/21 Tonkam 2 rd, Thasala , Moung , Chiangmai
Contact:
Status: Offline

Re: แฉเรื่องการรับประกัน สิ่งที่ทุกคนควรรู้

Postby porclick » Wed 30 Nov 2011 6:24 pm

Lifetime warranty มันแล้วแต่ ยี่ห้อ / บริษัท นี่คับ
อ้างอิง จาก http://en.wikipedia.org/wiki/Warranty

Cisco ต่อให้อีก 5 ปืหลังเลิกผลิต
HP Networking ตลอดชาติ
Lifetime warranty

A lifetime warranty is usually a guarantee on the lifetime of the product on the market rather than the lifetime of the consumer[1] (the exact meaning should be defined in the actual warranty documentation). If a product has been discontinued and is no longer available, the warranty may last a limited period longer. For example:

the Cisco Limited Lifetime Warranty currently lasts for five years after the product has been discontinued.[2]

HP Networking products lifetime warranties for as long as you own the product. [3]
อันนี้ผมหามาให้

Dcom 3 ปี (หรือเปล่า? ยังอ่านไม่ค่อยเข้าใจ)
http://www.dcom.co.th/service/นโยบายการ ... สินค้า.asp

Synnex 1 ปี
http://www.synnex.co.th/services/warranty/

Com7 1 ปี
http://www.comseven.com/?name=warranty
การอ้างอิงการรับประกันสินค้าแนะนำให้ยึดถือเอาตามการรับประกันโดย ตัวแทนนำเข้าในไทยครับ เพราะบางทีเงื่อนไขข้อตกลงระหว่างผู้ผลิตกับตัวแทนนำเข้าอาจจะไม่เป็นไปตามข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ของผู้ผลิตครับ

และการรับประกันจริงๆตามเงื่อนไขก็จะมีข้อกำหนดที่ยืดหยุ่นให้กับผู้ผลิตด้วย เช่นการที่จะทดแทนสินค้าสินค้าตัวใหม่ด้วยสินค้ารุ่นใหม่กว่าได้ด้วยครับ อย่าลืมตรงข้อนี้ด้วยครับ เพราะเอาเข้าจริงไม่ค่อยจะมี บ.ไหนทำสำรองไว้เยอะๆเผื่อเสียหรอกครับ
User avatar
Nk5W
SILVER I
SILVER I
Posts: 158
Joined: Wed 21 Sep 2011 9:00 pm
Location: Banana iT By Com7
Status: Offline

Re: แฉเรื่องการรับประกัน สิ่งที่ทุกคนควรรู้

Postby Nk5W » Mon 09 Jan 2012 4:36 pm

+10 นะคัฟ
เพิ่มเติมในการที่เราจะส่งของไปซ่อมหรือจะเครมของ

เท่าที่ประสบการ การทำงานด้าน IT มา ประมาน 10ปี นะคัฟ แต่ละบริษัทจะมีระบบ Buffer สินอยู่แล้ว
Buffer สินค้าคืออะไร
- คือคลังสต็อกสินค้าที่ลูกค้าส่งมาซ่อมแล้วบริษัทซ่อมเสร็จแล้วใช้งานได้ปกติ เพื่อรอสินค้าที่ลูกค้าส่งมาเครมแล้วเปลี่ยนให้ลูกค้าเลยเพื่อลดเวลาที่ลูกค้าต้องรอซ่อมนั้นเอง(แต่ไม่100เปอเซนเหมือนซื้อของใหม่นะ)
เช่น ลูกค้าเอา VGA รุ่น 8400GS มาเครมกะร้าน ร้านก้อจะส่งสินค้ามาทางบริษัทใหญ่ ถ้ามีสินค้ารุ่นเดียวกันทุกอย่างตรงกัน บริษัทก้อจะทำการเปลี่ยนไปเลย กะของใน Buffer แต่ถ้าไม่มี บริษัทก้จะส่งสินค้าไปบริษัทแต่ละ Ban นั้นๆ ซึ้งก้อจะนานกว่า เปลี่ยนใน Buffer
สินค้าใน Buffer มาจากไหน
ก้อมาจากของที่ลูกค้าส่งเข้ามาเครมแล้วซ่อมให้เป็นปกติ เพื่อรอสินค้ารุ่นเดียวกันมาเครมและเปลี่ยนคือไปนั้นเอง

สินค้าที่กล้าพูดว่าเปลี่ยนของใหม่จริง ก้อมีไม่กี่ Ban
Logitech,Microsoft Hardware,Steelseries,WD,Corsair,kingston ละอีกประมาน 5-6 Bun จำชื่อไม่ได้


ทางที่ดีเราควรเช็คสินค้าให้แน่นอนกอนว่ามีปัญหาจิงๆ ก่อนส่งไปเครม จด S/N ไว้ ถ่ายรูปไว้ได้ยิ่งดี เพราะการส่งเครมมันมีการขนส่งเข้ามาเกี่ยวข้อง มันจะแตก หัก ตอนขนส่งก้อเป็นได้

:91 :91 :91 :91 :91 :91
erkark
ไก่สัส !!
ไก่สัส !!
Posts: 64
Joined: Sun 13 May 2012 12:07 am
Status: Offline

Re: แฉเรื่องการรับประกัน สิ่งที่ทุกคนควรรู้

Postby erkark » Sun 13 May 2012 10:04 pm

ขอบคุณครับ
phatlovexxxx
GOLD NOVA I
GOLD NOVA I
Posts: 1331
Joined: Sat 18 Jun 2011 1:21 am
Location: นนทบุรี
Status: Offline

Re: แฉเรื่องการรับประกัน สิ่งที่ทุกคนควรรู้

Postby phatlovexxxx » Fri 03 Aug 2012 12:05 pm

ขอบคุณสำหรับความรู้ไหม่ๆคับ
ประวัติการขายสินค้า


User avatar
Allz2256
SILVER II
SILVER II
Posts: 260
Joined: Sat 08 Dec 2012 2:35 am
Location: 10 ม.5 ต.เสนา อ.อุทัย จ.อยุธยา 13210
Status: Offline

Re: แฉเรื่องการรับประกัน สิ่งที่ทุกคนควรรู้

Postby Allz2256 » Wed 12 Dec 2012 9:25 am

แจ่มเบย ความ ุ้ดีๆๆ
GAME:PB
CLAN:BRANDNAME'S Image

NAME:Allz

TEAM:BN2

MOUSE:-เลิกเล่น-

KeyBoad:-เลิกเล่น-

Headset:-เลิกเล่น-

Mousepad:-เลิกเล่น

Image
Image
Image

Return to “Review,พูดคุย : Hardware ส่วนต่างๆ”

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 3 guests

cron