ถ้านับจากผลงาน LAN ในรอบสุดท้ายของ Season#2 นี้ ตัวเลขจาก hltv คงไม่หลอกเราอย่างแน่นอนครับ โดย hltv ได้มีบันทึกผลงานของทุกคนในรอบ LAN ไว้อย่างละเอียด และน่าจะวิเคราะห์ได้จากข้อมูลนี้
1. PTC จากทีม 7642 กับผลงานที่เหนือการคาดเดา มา 3 ตาย 3 หรือมา 4 ตาย 4 พลาดน้อยมาก ศัตรูหนีจากบอมบ์ B ก็ไปไล่ยิงเค้าที่บอมบ์ A อีก โยกอิสระจนคาดเดาลำบาก ทำให้ผลงานไปเข้าตาทีม 5Power จากประเทศจีนแทนที่ Olivia ที่ทางทีมนี้จะเอาตอนแรก
2. Olivia จากทีม NSPR กับผลงานการ Opening kill ถึง 9 ครั้ง ถือว่าเยอะสัสหมา กล้าเดินเปิดเหมือนเล่นในสวนหลังบ้านของตัวเอง กับการยิงที่เฉียบคมกริ๊บ ออกไปปาดมีตายแน่นอน
3. SeveN89 จากทีม NSPR เทพเจ้าเม้าส์ไวของจริง ที่ dmt ตังฉายาให้ ได้ข่าวว่าหลังๆ ลดความเร็วลงมานิดนึง แต่ก็ยังไว้สัสอยู่ดี ผลงานรอบ LAN ครั้งนี้ถือว่าสอบผ่านและเกินมาตรฐานซะด้วยซ้ำครับ เฝ้าบอมบ์ B Mirage นี่ตาตรึงใจทีมงานมากๆ เบรกสองเบรกสาม สวยงามหยดจน Signature ต้องเหนื่อยจนต่อเวลาก็เพราะไอ้เทพเจ้าเม้าส์ไวคนนี้หละครับ
4. JinNy จากทีม MiTH หญิงสาวหนึ่งเดียวใน Pro League ตามมาเป็นอันดับที่ 4 ซึ่งรวมๆแล้วไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษเหมือน 3 คนข้างต้น แต่ JinNy สามารถจบวินในวินที่สำคัญได้ สั่งแผนและยิงได้ในเกณฑ์ที่ดีมาก ทำให้ Stat ออกมาอยู่ที่อันดับที่ 4 ของรอบ LAN
ส่วน MAP ที่ถูก Pick มาเลือกเยอะที่สุดก็คือ de_cache ครับ รองลงมาก็ de_inferno , de_cbble , de_mirage และ de_train ตามลำดับ
ส่วนปืน AK47 คือปืนที่ถูกเลือกใช้มากที่สุด เพราะมันหัวนัดเดียวตาย ยังไงก็ต้องเป็นทางเลือกแรกในการหยิบมาใช้
ที่มา : https://www.hltv.org/stats/events/overview/2975/fpsthailand-x-steelseries-pro-league-season-2